Vi khuẩn Gram âm và LPS

LPS là một thành phần vi khuẩn, nhưng nó không liên quan đến khả năng gây bệnh của vi khuẩn.

Tất cả các vi khuẩn được phân thành hai loại: gram âm và gram dương. Các loại được phân biệt bằng cách nhuộm hay không bằng phương pháp nhuộm do học giả người Đan Mạch, Tiến sĩ Hans Gram, phát triển. Việc nhuộm Gram có được nhuộm hay không còn phụ thuộc vào cấu trúc của thành tế bào, và sự khác nhau về cấu trúc của thành tế bào cho thấy sự khác nhau về phát sinh loài của hai loại vi khuẩn ..

Phân loại vi khuẩn

LPS chỉ có ở vi khuẩn gram âm, bao gồm cả vi khuẩn hữu ích và vi khuẩn gây bệnh. Vi khuẩn gram âm hữu ích bao gồm vi khuẩn axit axetic được sử dụng trong quá trình lên men axit axetic; Zymomonas Mobilis được sử dụng trong quá trình lên men rượu tequila; Vi khuẩn Xanthomonas tạo ra xanthan gum, được sử dụng làm chất làm đặc polysaccharide cho thực phẩm; và Pantoea agglomerans cùng tồn tại trên thực vật ăn được và ngăn chặn sự phát triển của nấm. Mặt khác, vi khuẩn gram âm gây bệnh bao gồm các loài Vibrio cholerae và Salmonella. Như đã đề cập ở trên, sự hiện diện hay không có mầm bệnh không liên quan đến LPS. Ví dụ, chỉ ăn LPS có nguồn gốc từ Salmonella sẽ không gây ngộ độc thực phẩm.

Ngoài ra, vi khuẩn gram dương còn có vi khuẩn có ích và vi khuẩn gây bệnh. Các chủng vi khuẩn hữu ích đại diện là vi khuẩn axit lactic. Staphylococcus aureus, Mycobacterium tuberculosis,… là những vi khuẩn gây bệnh.

Nguồn: Macrophi Nhật Bản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *