Có phải keo ong tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn! ? Những lợi ích sức khỏe của keo ong là gì?

Có phải keo ong tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn! ?

Keo ong là một chất dẻo được sử dụng trong các tổ ong có chứa các thành phần có nguồn gốc từ nhựa thực vật và các thành phần có nguồn gốc từ ong. Nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và keo ong được cho là có hiệu quả trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch. Ở đây, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết về mối quan hệ và cơ chế giữa tác dụng của keo ong và khả năng miễn dịch.

Keo ong là gì?

Keo ong tăng cường hệ miễn dịch

Keo ong là một chất rắn dính, giống như nhựa được tạo ra bằng cách trộn nhựa cây và mầm có nguồn gốc từ thực vật như thảo mộc do ong mật thu thập với nước bọt có chứa enzym do chính ong tiết ra . Keo ong còn được gọi là “chất kháng khuẩn tự nhiên” và nó bảo vệ tổ ong khỏi vi khuẩn và vi rút bằng cách bôi keo ong vào các khoảng trống và thành ngoài của tổ ong.

Nhựa thực vật chứa các thành phần có tác dụng kháng khuẩn tuyệt vời, có chức năng bảo vệ vết thương khỏi vi khuẩn và vi rút , đồng thời sử dụng chức năng này, nó cũng xây dựng tổ và sửa chữa những tổ bị hư hỏng. Trên thực tế, bên trong tổ ong là một môi trường gần như vô trùng với rất ít vi khuẩn.

Mong đợi một tác dụng tuyệt vời như vậy, nhiều loại đồ uống và chất bổ sung keo ong để tăng cường hệ miễn dịch cũng được bán.

Những tác động tích cực của keo ong và mối quan hệ của nó với khả năng tăng cường hệ miễn dịch là gì?

Keo ong cũng có thể được mong đợi để tăng cường hệ thống miễn dịch. Ở đây, chúng tôi sẽ giải thích tác dụng của keo ong và mối quan hệ của nó với khả năng miễn dịch.

Ngăn ngừa và giảm cảm lạnh và cúm

Những tác động tích cực của keo ong và mối quan hệ của nó với khả năng tăng cường hệ miễn dịch là gì?

Keo ong được cho là điều chỉnh hoạt động của loại I interferon để ngăn ngừa cảm lạnh và cúm và ngăn ngừa mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng .

Interferon loại I là một loại protein có tác dụng loại bỏ virus, ức chế sự sinh sôi nảy nở và tăng cường khả năng miễn dịch. Nó được tiết ra khi bị nhiễm vi-rút và thông báo cho các tế bào xung quanh rằng chúng đã bị nhiễm vi-rút để chúng tấn công vi-rút. Tuy nhiên, khi một lượng lớn interferon loại I được tiết ra thì không chỉ protein ức chế sự phát triển của virus mà cả protein gây viêm cũng tăng lên nên có thể tế bào sẽ bị tổn thương và các triệu chứng trở nên trầm trọng.

Keo ong có tác dụng ức chế sự gia tăng của các protein gây viêm do interferon loại I gây ra . Nói cách khác, nó không làm tăng các protein gây viêm nhiễm mà chỉ làm tăng các protein ức chế sự phát triển của virus nên có tác dụng phòng ngừa và giảm các triệu chứng cảm lạnh, cúm.

Keo ong tăng cường hệ miễn dịch để giảm các triệu chứng sốt 

Tình trạng viêm như ngứa, sổ mũi và hắt hơi do sốt cỏ khô xảy ra khi hệ thống miễn dịch phản ứng bất thường với phấn hoa và giải phóng một chất hóa học gọi là histamine. Hơn nữa, việc giải phóng cys–leukotrienes làm sưng màng nhầy, dẫn đến những thứ như nghẹt mũi.

Keo ong có tác dụng ức chế giải phóng histamin và cys-leukotriene dẫn đến giảm các triệu chứng sốt cỏ khô như ngứa và nghẹt mũi.

Hỗ trợ chức năng chống oxy hóa

Keo ong chứa flavonoid, là sắc tố thực vật là một loại polyphenol. Flavonoid được cho là hỗ trợ chức năng chống oxy hóa. Cơ thể con người lão hóa do quá trình oxy hóa (tế bào bị tổn thương do oxy hoạt tính tạo ra trong cơ thể). Chức năng loại bỏ oxy hoạt tính giảm dần theo tuổi tác nên quá trình lão hóa càng tiến triển.

Ngoài ra, flavonoid có tác dụng kháng khuẩn và cải thiện lưu lượng máu , và có thể có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Lợi ích sức khỏe của keo ong còn nhiều thành phần sung sướng khác!

Keo ong tăng cường hệ miễn dịch để giảm các triệu chứng sốt 

Ngoài ra, nó còn chứa hơn 300 loại thành phần như khoáng chất (magiê, kẽm, v.v.) giúp cải thiện thành phần tế bào và quá trình trao đổi chất, các vitamin cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể mà bạn có thể mong đợi.

Vì LPS tồn tại trong đất nên nó có rất nhiều trong rau, ngũ cốc và rong biển. Tuy nhiên, khi vi khuẩn bị loại bỏ bởi các hóa chất nông nghiệp, LPS cũng giảm, vì vậy người ta nói rằng lượng LPS được đưa vào từ chế độ ăn uống đang giảm dần trong những năm gần đây. 

Vì vậy, nên sử dụng thực phẩm chức năng hoặc mỹ phẩm nếu bạn muốn tăng cường hệ miễn dịch cho mình.

Nguồn: https://www.macrophi.co.jp/special/1956/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *