Tăng cường miễn dịch là điều quan trọng để tăng cường sức mạnh cho cơ thể bạn! 4 điểm để tăng cường cơ thể là gì?

Tăng cường miễn dịch là điều quan trọng để tăng cường sức mạnh cho cơ thể bạn

Để xây dựng một cơ thể khỏe mạnh và không bị bệnh, điều quan trọng là phải cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Khả năng miễn dịch này có thể được cải thiện thông qua các thói quen hàng ngày như chế độ ăn uống, tập thể dục và giấc ngủ. Vì vậy, đây là bốn cách để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và làm cho cơ thể bạn khỏe mạnh hơn.

Bồi bổ cơ thể = Tăng cường miễn dịch?

Bồi bổ cơ thể = Tăng cường miễn dịch?

Tôi nên cẩn thận điều gì để có được một cơ thể khỏe mạnh không mắc các bệnh như cảm lạnh và các bệnh truyền nhiễm?

Một phương pháp bồi bổ cơ thể, có thể nói là “nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể” . Miễn dịch là khả năng bảo vệ cơ thể khỏi các chất lạ và duy trì trạng thái khỏe mạnh . Loại bỏ vi khuẩn gây bệnh và các tế bào bất thường trong cơ thể, tái chế các tế bào chết, sửa chữa các mô bị hư hỏng, v.v., hệ thống miễn dịch hoạt động để cải thiện các rối loạn khác nhau của cơ thể. Do đó, việc nâng cao khả năng miễn dịch này để tạo nên một cơ thể khỏe mạnh không mắc bệnh là điều cần thiết.

Làm thế nào để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn

Cách tốt nhất để cải thiện hệ thống miễn dịch và tăng cường sức mạnh cho cơ thể là cải thiện lối sống của bạn . Dưới đây là bốn cách để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Vừa tập thể dục để nâng cao miễn dịch

Vừa tập thể dục để nâng cao miễn dịch

Tập thể dục làm ấm cơ thể và thúc đẩy lưu lượng máu, kích hoạt các tế bào miễn dịch có trong máu và dẫn đến tăng khả năng miễn dịch . Như chúng ta sẽ thảo luận sau, căng thẳng dẫn đến hệ thống miễn dịch suy yếu. Ngoài ra, sự căng thẳng này là về thể chất và bạn càng tập thể dục nhiều thì hệ thống miễn dịch của bạn càng không được cải thiện. Thay vào đó, tập thể dục vất vả dẫn đến giảm khả năng miễn dịch do tiết ra các hormone gây căng thẳng có tác dụng ức chế miễn dịch gọi là cortisol và catecholamine .

Do đó, hãy cố gắng thực hiện các bài tập mà bạn cảm thấy giảm căng thẳng hàng ngày, chẳng hạn như đi bộ, nhảy dây, tập cơ nhẹ, duỗi cơ và yoga .

Làm ấm cơ thể

Khi cơ thể bị nhiễm lạnh, các mạch máu co lại, lưu lượng máu kém đi làm suy giảm chức năng của các tế bào miễn dịch, dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch.

Người ta nói rằng nhiệt độ cơ thể mà các tế bào miễn dịch hoạt động bình thường là khoảng 36,5°C và nếu nhiệt độ cơ thể tăng 1°C so với nhiệt độ đó, thì khả năng miễn dịch tăng lên gấp 5 đến 6 lần . Lý do khiến bạn bị sốt khi bị cảm lạnh là do cơ thể đang chống lại mầm bệnh bằng cách tăng nhiệt độ cơ thể và kích hoạt các tế bào miễn dịch.

Để giữ nhiệt độ cơ thể không giảm, hãy tập thói quen tập thể dục hàng ngày và ngâm mình trong bồn tắm thay vì chỉ tắm dưới vòi hoa sen .

Chế độ ăn phần quan trọng để nâng cao miễn dịch

Chế độ ăn phần quan trọng để nâng cao miễn dịch

Người ta nói rằng 60 đến 70% tế bào miễn dịch tập trung ở ruột, ngoài ra còn có vi khuẩn hữu ích (gọi là vi khuẩn tốt) hỗ trợ chức năng của tế bào miễn dịch. Vì vậy, nếu hệ vi khuẩn có ích giảm sút do thói quen ăn uống bị rối loạn như ăn quá nhiều, quá no, môi trường đường ruột bị suy giảm dẫn đến suy giảm hệ miễn dịch .

Để nâng cao khả năng miễn dịch, cần lưu ý chế độ ăn tăng vi khuẩn có ích, chuẩn bị môi trường đường ruột . Chúng tôi khuyên bạn nên tích cực sử dụng các loại thực phẩm lên men như natto, miso và sữa chua, cũng như các sản phẩm đậu nành, rong biển và nấm ăn vi khuẩn có ích.

Ngoài ra, các chất dinh dưỡng như protein cấu tạo nên tế bào và chất miễn dịch của cơ thể, vitamin A tăng cường niêm mạc mũi và họng, vitamin C và E ngăn ngừa lão hóa tế bào đều rất cần thiết để tăng cường khả năng miễn dịch . Bạn có thể lấy protein từ thịt, cá, trứng và các sản phẩm từ đậu nành, vitamin A từ lươn và gan, vitamin C từ kiwi, ớt bột và bông cải xanh, và vitamin E từ các loại hạt như hạnh nhân và dầu thực vật.

Đảm bảo ăn một chế độ ăn uống cân bằng trong khi bổ sung các chất dinh dưỡng này.

Ngủ đều đặn

Ngủ đều đặn

Cơ thể con người loại bỏ sự mệt mỏi và căng thẳng tích tụ trong cơ thể khi ngủ và sửa chữa các tế bào bị hư hỏng. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, bạn sẽ không thể phục hồi các tế bào miễn dịch và khả năng miễn dịch của bạn sẽ giảm xuống .

Ngoài ra, hệ thống thần kinh tự trị của con người bao gồm hệ thống thần kinh giao cảm, hoạt động vào ban ngày và hệ thống thần kinh đối giao cảm, hoạt động vào ban đêm. Để các dây thần kinh tự chủ hoạt động bình thường, điều quan trọng là hai dây thần kinh này phải được giữ cân bằng. 

Khi cơ thể cảm thấy căng thẳng do thiếu ngủ, hệ thống thần kinh giao cảm sẽ chiếm ưu thế, làm co mạch máu và làm suy giảm lưu lượng máu, dẫn đến suy giảm hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, khi con người bị căng thẳng, họ tạo ra rất nhiều oxy hoạt tính trong cơ thể, gây tổn hại cho các tế bào miễn dịch . Mặt khác, nếu bạn ngủ đủ giấc, hệ thống thần kinh đối giao cảm của bạn sẽ chiếm ưu thế và bạn có thể giảm bớt căng thẳng.

Để làm cho các tế bào miễn dịch hoạt động tốt và giảm căng thẳng, mệt mỏi về thể chất, trước khi đi ngủ không nên uống cà phê hoặc rượu, đảm bảo thời gian ngủ từ 8 tiếng trở lên, đặt giờ thức dậy và giờ đi ngủ đều đặn, v.v. để giữ giấc ngủ chất lượng trong tâm trí.

Ví dụ về sử dụng LPS

Vì LPS tồn tại trong đất nên nó có rất nhiều trong rau, ngũ cốc và rong biển. Tuy nhiên, khi vi khuẩn bị loại bỏ bởi các hóa chất nông nghiệp, LPS cũng giảm, vì vậy người ta nói rằng lượng LPS được đưa vào từ chế độ ăn uống đang giảm dần trong những năm gần đây. 

Vì vậy, nên sử dụng thực phẩm chức năng hoặc mỹ phẩm nếu bạn muốn tăng cường hệ miễn dịch cho mình.

Nguồn: https://www.macrophi.co.jp/special/2011/

One thought on “Tăng cường miễn dịch là điều quan trọng để tăng cường sức mạnh cho cơ thể bạn! 4 điểm để tăng cường cơ thể là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *