LPS có thể ngăn ngừa sốt không? Cơ chế và cách kết hợp LPS là gì?

Các thí nghiệm sử dụng chuột đã chứng minh rằng bệnh sốt phát triển do sự mất cân bằng trong hệ thống miễn dịch, có thể được giảm bớt nhờ hoạt động của LPS và hiện nó đang thu hút sự chú ý. Do đó, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu mối quan hệ giữa LPS và bệnh sốt, cơ chế mà LPS dẫn đến việc phòng ngừa bệnh sốt và các phương pháp sử dụng LPS được khuyến nghị.

LPS có ngăn chặn sự bùng phát của bệnh sốt không?

Đầu tiên, hãy xem tại sao LPS được cho là có thể ngăn chặn sự bùng phát của bệnh sốt.

LPS là gì

LPS có ngăn chặn sự bùng phát của bệnh sốt không

LPS là một chất được nhúng trong màng ngoài cùng của “vi khuẩn gram âm” có trong đất, thực phẩm và không khí.

lps-co-ngan-ngua-sot-5

LPS có chức năng kích hoạt các “đại thực bào” của tế bào giúp đào thải các chất lạ như vi khuẩn gây bệnh, có ích cho việc nâng cao khả năng miễn dịch nên còn được gọi là “ vitamin miễn dịch”. LPS có hiệu quả trong việc ngăn ngừa các triệu chứng dị ứng bao gồm sốt, cũng như dị ứng, da sần sùi và bệnh tiểu đường .

Mối quan hệ giữa LPS và sốt 

Tiếp theo, hãy xem xét mối quan hệ giữa LPS và bệnh sốt. Tạp chí Y học New England, tự hào có lịch sử lâu đời nhất thế giới và có số lượng trích dẫn và độc giả áp đảo, đã thông báo rằng lượng LPS hấp thụ tự nhiên thấp trong thời thơ ấu có liên quan đến khuynh hướng dị ứng.

Trên thực tế, các nghiên cứu ở châu Âu đã chỉ ra rằng trẻ em tiếp xúc nhiều hơn với động vật và đất có ít triệu chứng sốt và hen suyễn hơn trẻ em sống ở khu vực thành thị.

Mối quan hệ giữa LPS và sốt 

Ngoài ra, các thí nghiệm sử dụng chuột đã chỉ ra rằng khi phấn hoa và LPS được cung cấp cho chuột đồng thời, các triệu chứng của bệnh sốt sẽ giảm so với những con chuột không sử dụng . Nói cách khác, có thể nói rằng có một mối quan hệ chặt chẽ giữa LPS và bệnh sốt.

Tại sao LPS có thể ngăn ngừa sốt 

Vậy làm thế nào LPS có thể ngăn ngừa sốt? Tôi sẽ giải thích chi tiết cùng với cơ chế của bệnh sốt.

Cơ chế gây sốt (dị ứng)

Các kháng thể được tạo ra trong cơ thể khi phấn hoa (chất gây dị ứng) dính vào màng nhầy trong khoang mũi. Kháng thể này liên kết với các tế bào được gọi là ‘tế bào mast’ đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn.

Tuy nhiên, khi phấn hoa quay trở lại khoang mũi, nó sẽ giải phóng histamin và các chất gây dị ứng khác, gây ra các phản ứng dị ứng như sổ mũi và hắt hơi . Đây là cơ chế của bệnh sốt (dị ứng).

LPS cân bằng các tế bào Th1 và Th2

Tại sao LPS có thể ngăn ngừa sốt 

Có hai loại tế bào T trợ giúp, đó là tế bào miễn dịch, “tế bào Th1” và “tế bào Th2”, và mỗi loại được sử dụng tùy theo “kháng nguyên” gây dị ứng. Ví dụ, tế bào Th1 loại bỏ vi khuẩn và vi rút, còn tế bào Th2 loại bỏ phấn hoa, bụi và nấm mốc.

Xã hội hiện đại đã trở thành một môi trường trong lành do sự phổ biến của các sản phẩm kháng khuẩn, và số lượng tế bào Th1 đã giảm và suy yếu do khả năng nhiễm vi khuẩn và vi rút đã giảm . Mặt khác, các tế bào Th2 phản ứng với các kháng nguyên như phấn hoa và bụi đang hoạt động trong nhiều tình huống, vì vậy số lượng tế bào tăng lên và hai tế bào ở trạng thái mất cân bằng.

Nếu các tế bào Th2 tăng quá nhiều, chúng sẽ tấn công các tế bào lẽ ra là đồng minh, vì vậy điều quan trọng là phải duy trì sự cân bằng giữa các tế bào Th1 và các tế bào Th2 . Đại thực bào và tế bào NK (sát thủ tự nhiên) đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng này.

Vì LPS có chức năng kích hoạt đại thực bào và tế bào NK, nên nó rất hữu ích trong việc cân bằng tế bào Th1 và tế bào Th2, và kết quả là nó có thể ngăn ngừa bệnh sốt .

Đề xuất cho những người bị sốt! Cách uống LPS

Đề xuất cho những người bị sốt! Cách uống LPS

Tôi hy vọng bạn đã hiểu rằng việc hấp thụ LPS là rất quan trọng để ngăn ngừa bệnh sốt. Vậy LPS nên được thực hiện như thế nào?

LPS có nhiều trong các loại rau ăn củ và rong biển, đặc biệt là trong củ sen (còn vỏ), rau bina, mekabu và rong biển wakame .

Mekabu đặc biệt chứa 42,8 μg (microgam) LPS trên mỗi gam rong biển dạng bột, gần gấp đôi so với wakame khô (21,2 μg).

Ngoài ra, LPS có thể được ăn cùng với gạo lức. Một lượng lớn LPS có trong cám và mầm, và so với gạo đã được đánh bóng, gạo lức, chứa toàn bộ cám và mầm, phù hợp hơn để hấp thụ LPS.

Nhân tiện, LPS trở nên dễ vỡ khi đun nóng ở nhiệt độ cao trong một thời gian dài, vì vậy nên ăn sống càng nhiều càng tốt .

Ví dụ về sử dụng LPS

Vì LPS tồn tại trong đất nên nó có rất nhiều trong rau, ngũ cốc và rong biển. Tuy nhiên, khi vi khuẩn bị loại bỏ bởi các hóa chất nông nghiệp, LPS cũng giảm, vì vậy người ta nói rằng lượng LPS được đưa vào từ chế độ ăn uống đang giảm dần trong những năm gần đây. 

Vì vậy, nên sử dụng thực phẩm chức năng hoặc mỹ phẩm nếu bạn muốn tăng cường hệ miễn dịch cho mình.

Nguồn: https://www.macrophi.co.jp/special/1332/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *