Mùi hương có tăng khả năng miễn dịch không? 11 mùi hương được khuyên dùng để tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm.

Ngày nay, chúng ta lo ngại về các bệnh truyền nhiễm khác nhau. Lần này, Umeken muốn giới thiệu liệu pháp mùi hương như một trong những cách để cải thiện tăng khả năng miễn dịch và sống một cuộc sống lành mạnh. Chúng tôi sẽ giải thích chi tiết về tác dụng, cách sử dụng và biện pháp phòng ngừa của từng loại hương thơm, vì vậy nếu bạn đang băn khoăn không biết nên sử dụng loại nào thì hãy tham khảo.

Thư giãn với mùi hương thơm tăng khả năng miễn dịch

Thư giãn với mùi hương thơm tăng khả năng miễn dịch

Cơ thể chúng ta được cấu thành từ 3 yếu tố: thần kinh tự trị (các chức năng của cơ thể), nội tiết (bài tiết hormone, v.v.), và khả năng miễn dịch. Căng thẳng làm đảo lộn sự cân bằng này. Stress mạnh hoặc stress kéo dài sẽ phá hủy sự cân bằng này, làm rối loạn chức năng của hệ thần kinh tự chủ và nội tiết, làm suy giảm hệ miễn dịch. 

Do đó, để cải thiện khả năng miễn dịch, điều quan trọng là tạo thời gian thư giãn trong cuộc sống hàng ngày và không tích tụ căng thẳng . Vì vậy, tôi muốn giới thiệu hương thơm như một phương pháp thư giãn dễ kết hợp hàng ngày.

Gần đây, tác dụng của dầu thơm cũng đã được kiểm chứng. Các loại tinh dầu được sử dụng trong liệu pháp mùi hương thường được biết mặc dù có rất ít dữ liệu thử nghiệm lâm sàng cho thấy bằng chứng khoa họclà có tác dụng khác nhau như tác dụng chống dị ứng, chống ung thư, chống viêm và điều hòa miễn dịch,

11 mùi hương được khuyên dùng để tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm

Không dài dòng nữa, chúng tôi sẽ giới thiệu các loại hương thơm được cho là có hiệu quả trong việc tăng cường khả năng miễn dịch, kháng khuẩn và kháng vi-rút.

Bạch đàn globulus

Trong số hơn 700 loại bạch đàn, Eucalyptus Globulus là loại dầu thơm tiêu biểu nhất. Nó chứa một lượng lớn 1,8-cineol và được cho là có hiệu quả trong việc cải thiện các triệu chứng hô hấp do tác dụng chống viêm của nó.

[Thận trọng] Vì nó là một chất kích thích mạnh, vui lòng không sử dụng cho trẻ nhỏ, người cao huyết áp hoặc người bị động kinh.

Bạch đàn radiata cải thiện khả năng miễn dịch

Eucalyptus Radiata ít gây kích ứng hơn Eucalyptus Globulus, có mùi thơm nhẹ hơn và dễ sử dụng hơn . Nó có đặc tính kháng khuẩn và kháng vi-rút tuyệt vời, và được cho là rất tốt để cải thiện chức năng miễn dịch và cải thiện các triệu chứng hô hấp . Nên sử dụng hàng ngày với máy khuếch tán hương thơm và bình xịt hương thơm.

Hoa oải hương

11 mùi hương được khuyên dùng để tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm

Oải hương vốn nổi tiếng là một loại thảo mộc, là một loại tinh dầu thơm dễ sử dụng đến mức được mệnh danh là “tinh dầu vạn năng”. Nó được cho là sẽ cải thiện các triệu chứng khác nhau như mất ngủ, đau nhức cơ thể và các vấn đề về da, đồng thời nó cũng nổi tiếng với tác dụng thư giãn cao. Bằng cách giảm căng thẳng và cân bằng tâm trí và cơ thể, bạn có thể mong đợi cải thiện khả năng miễn dịch của mình.

Ngoài ra, nó rất an toàn trong số các loại dầu thơm và được khuyến khích sử dụng trong các phương pháp tiếp xúc với da, chẳng hạn như mát xa, muối tắm và các sản phẩm chăm sóc da.

Ravinsala

Ngoài việc tăng cường cải thiện chức năng miễn dịch, nó còn có tác dụng chống nhiễm trùng và kháng khuẩn cao, vì vậy nó có thể có hiệu quả trong việc ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm và điều trị các triệu chứng về đường hô hấp. Mùi hương dễ kết hợp với các hương liệu khác nên rất dễ sử dụng, đặc biệt khi dùng với khuynh diệp sẽ có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch.

Cây chè

Ngoài tác dụng chống nhiễm trùng, tăng cường miễn dịch, nó còn là hương liệu có tác dụng khử trùng, khử mùi cao . Nó cũng hoạt động tốt với Eucalyptus Radiata, có tác dụng tương tự và bạn có thể mong đợi hiệu quả lớn hơn khi được sử dụng cùng nhau.

Chanh

tác dụng chống nhiễm trùng và kháng khuẩn cao,

 

Nó có tác dụng kích thích miễn dịch, chống nhiễm trùng và kháng khuẩn . Nó phù hợp với bạch đàn, cây trà và hoa oải hương, vì vậy bạn có thể mong đợi kết quả tốt hơn nữa khi được sử dụng cùng nhau.

[Chú ý] Một số loại dầu thơm chanh có độc tính quang (đặc tính gây hại cho da khi tiếp xúc với tia cực tím khi ở trên da), vì vậy hãy cẩn thận khi sử dụng.

Cỏ xạ hương

Cỏ xạ hương từ lâu đã được sử dụng như một loại thảo mộc trong nấu ăn và làm chất bảo quản. Nó được cho là có đặc tính chống nhiễm trùng tuyệt vời và có hiệu quả đối với các rối loạn hô hấp .

Nói chung, cỏ xạ hương thường đề cập đến cỏ xạ hương thông thường, nhưng cũng có các loại khác như cỏ xạ hương đỏ, cỏ xạ hương trắng, cỏ xạ hương chanh, v.v., tùy thuộc vào trạng thái tinh chế và chủng loại, và sức mạnh của hành động và kích thích, bởi vì nó khác nhau, vui lòng kiểm tra cẩn thận trước khi sử dụng.

[Chú ý] Trẻ nhỏ và người bị huyết áp cao không nên sử dụng vì nó rất kích thích.

Cây mê điệt

Nó không chỉ tăng cường cải thiện khả năng miễn dịch của bạn mà còn có mùi hương sảng khoái và tràn đầy năng lượng , vì vậy nó sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

Các thành phần của dầu thơm có thể thay đổi tùy thuộc vào môi trường mà cây phát triển và đặc biệt hương thảo được chia thành cineol hương thảo, long não hương thảo và cỏ roi ngựa hương thảo tùy thuộc vào môi trường phát triển và các thành phần khác nhau rất nhiều. Rosemary Cineol được khuyên dùng để cải thiện khả năng miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm.

Hoa cúc la mã

Nó không chỉ tăng cường cải thiện khả năng miễn dịch của bạn mà còn có mùi hương sảng khoái và tràn đầy năng lượng

Nó có mùi thơm ngọt ngào như táo và từ lâu đã được ưa chuộng như một loại trà thảo mộc. Hoa cúc La Mã có thể được cho là có tác dụng an thần và thư giãn mạnh mẽ .

Có một số loại dầu thơm hoa cúc, trong đó những loại chính là hoa cúc Đức và hoa cúc La Mã. Cả hai đều có tên là hoa cúc, nhưng thực ra chúng là những loại cây khác nhau với thành phần, mùi hương và tác dụng khác nhau, vì vậy hãy cẩn thận khi mua hàng.

[Thận trọng] Không nên sử dụng trong khi mang thai.

Gỗ đàn hương

Gỗ đàn hương, thường được gọi là gỗ đàn hương ở Nhật Bản, mùi hương của gỗ có tác dụng tăng khả năng miễn dịch, an thần và có thể làm giảm hưng phấn tinh thần như đau đầu và mất ngủ. Nó cũng có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm nên được cho là có hiệu quả đối với các triệu chứng về đường hô hấp .

Khi dùng chung với oải hương và chanh, bạn có thể mong đợi hiệu quả cao hơn trong việc ngăn ngừa cảm lạnh.

Mùi hương Bạc hà tăng khả năng miễn dịch

Mùi hương Bạc hà tăng khả năng miễn dịch

Mùi hương này được ưa chuộng vì tạo cảm giác sảng khoái, không chỉ có tác dụng giải khát mà còn có tác dụng chống viêm, chống dị ứng và kháng khuẩn . Làm thế nào về việc sử dụng nó như một loại thuốc xịt khử trùng?

[Chú ý] Vì kích thích mạnh, vui lòng không sử dụng cho trẻ nhỏ và người bị động kinh. Ngoài ra, hãy chắc chắn để pha loãng trước khi sử dụng.

Cách dùng mùi hương của cây hương nhu tăng cường khả năng miễn dịch

Tinh dầu thơm có thể dễ dàng hòa nhập vào cuộc sống của bạn bằng cách cho vào bình xịt và chế thành dạng xịt . Ngoài xịt trực tiếp lên da, xịt lên khẩu trang, chăn ga gối đệm thì xịt trong nhà, xịt phòng cũng rất tốt . Bạn cũng có thể tạo mùi hương ban đầu của riêng mình bằng cách kết hợp nhiều mùi hương. Bạn cũng có thể sử dụng máy khuếch tán hương thơm để mùi hương lan tỏa nhẹ nhàng vào phòng.

Ngoài ra, massage bằng dầu thơm cũng được khuyến khích. Bạn có thể cảm thấy thư giãn sâu và tăng cường hiệu quả của hương thơm. Để mát-xa, hãy pha loãng hương thơm yêu thích của bạn với dầu vận chuyển như dầu jojoba, hạnh nhân hoặc dầu hạt nho.

Để sử dụng hương liệu an toàn

Một số loại tinh dầu thơm có tính kích thích mạnh, có loại cần thận trọng khi sử dụng, có loại không được dùng cho trẻ em, phụ nữ mang thai, người mắc bệnh mãn tính nên các bạn nhớ kiểm tra kỹ trước khi sử dụng nhé.

Đặc biệt, khi chạm trực tiếp vào da, hãy kiểm tra độc tính ánh sáng và tuân thủ nồng độ pha loãng . Ngoài ra, bản thân mùi thơm có thể gây hại cho vật nuôi, vì vậy hãy cẩn thận về môi trường sử dụng.

Phytoncide cũng được khuyên dùng!

Phytoncide cũng được khuyên dùng

Tắm rừng là một cách làm sảng khoái cơ thể và tinh thần bằng hương thơm của cây cỏ, giống như liệu pháp hương thơm. Điều mang lại cho chúng ta hiệu ứng thư giãn khi tắm rừng là thành phần mùi hương do cây cối tỏa ra có tên là “phytoncide”. Phytoncides giữ cho không khí trong rừng sạch sẽ và bảo vệ thực vật khỏi nấm và vi khuẩn, cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể . Tác dụng này vẫn tồn tại ngay cả sau khi trở thành sản phẩm bằng gỗ và người ta từ lâu đã sử dụng tác dụng kháng khuẩn và khử trùng của các sản phẩm bằng gỗ.

Phytoncide này tăng đặc biệt từ tháng 6 đến tháng 8, vì vậy hãy hít thở sâu bầu không khí trong lành trong rừng và cảm nhận tác dụng thư giãn của phytoncide .

Ví dụ về sử dụng LPS

Vì LPS tồn tại trong đất nên nó có rất nhiều trong rau, ngũ cốc và rong biển. Tuy nhiên, khi vi khuẩn bị loại bỏ bởi các hóa chất nông nghiệp, LPS cũng giảm, vì vậy người ta nói rằng lượng LPS được đưa vào từ chế độ ăn uống đang giảm dần trong những năm gần đây. 

Vì vậy, nên sử dụng thực phẩm chức năng hoặc mỹ phẩm nếu bạn muốn tăng cường hệ miễn dịch cho mình.

Nguồn: https://www.macrophi.co.jp/special/2034/

One thought on “Mùi hương có tăng khả năng miễn dịch không? 11 mùi hương được khuyên dùng để tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *