Có phải lipopolysacarit (LPS) có nguồn gốc thực vật?

Có phải LPS có nguồn gốc từ thực vật

LPS không phải là một thành phần thực vật. Nó là một chất được sản xuất bởi vi khuẩn.

Vi khuẩn giống như những chiếc túi chứa đầy gen. Túi được tạo thành từ hai màng. LPS là một thành phần trong màng ngoài của nó.

Khi vi khuẩn chết và màng bị vỡ, LPS vẫn còn rải rác. LPS có khả năng chống nóng và khô, vì vậy nó vẫn ở đó ngay cả sau khi vi khuẩn đã chết.

Gạo lứt và kiều mạch được cho là tốt cho cơ thể cũng chứa nhiều LPS, nhưng LPS không phải là thành phần mà gạo lứt và kiều mạch có mà là thành phần có nguồn gốc từ vi khuẩn có trong gạo lứt và kiều mạch. Ngay cả với gạo lứt và kiều mạch, LPS chủ yếu nằm ở bên ngoài, vì vậy nếu đó là gạo lứt hoặc kiều mạch chưa được cạo vỏ kỹ thì nó sẽ có nhiều hơn ở dạng nguyên hạt.

Không phải tất cả vi khuẩn đều có LPS, chỉ một loại vi khuẩn được gọi là vi khuẩn Gram âm mới có LPS. Nhân tiện, vi khuẩn axit lactic không phải là vi khuẩn có LPS.

Ví dụ về sử dụng LPS

Vì LPS tồn tại trong đất nên nó có rất nhiều trong rau, ngũ cốc và rong biển. Tuy nhiên, khi vi khuẩn bị loại bỏ bởi các hóa chất nông nghiệp, LPS cũng giảm, vì vậy người ta nói rằng lượng LPS được đưa vào từ chế độ ăn uống đang giảm dần trong những năm gần đây. 

Vì vậy, nên sử dụng thực phẩm chức năng hoặc mỹ phẩm nếu bạn muốn tăng cường hệ miễn dịch cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *