Tại sao LPS lại cần thiết cho viêm da cơ địa dị ứng?

Tại sao LPS lại cần thiết cho viêm da cơ địa dị ứng?

Viêm da cơ địa là căn bệnh phát triển do mối quan hệ phức tạp giữa yếu tố di truyền và môi trường. Điều trị thích hợp dưới sự hướng dẫn của bác sĩ da liễu là cơ bản, nhưng lipopolysaccharide (LPS) được khuyến khích để chăm sóc da hàng ngày.

 Một số người bị viêm da dị ứng có một đột biến di truyền trong gen tạo ra một protein hàng rào gọi là “filagrin”, có thể dẫn đến chức năng hàng rào da thấp (* 1). LPS được biết là làm tăng mức độ biểu hiện của filaggrin trong tế bào da, vì vậy nó có thể dẫn đến cải thiện tình trạng viêm da dị ứng (* 2).

Ngoài ra, Staphylococcus aureus sinh sôi nảy nở trong các khu vực bị ảnh hưởng của viêm da dị ứng, và người ta đã báo cáo rằng đây là một trong những nguyên nhân làm trầm trọng thêm các triệu chứng (* 3). LPS được biết là tạo ra các chất kháng khuẩn từ các tế bào da, giúp kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh (* 4 ) .

Trên thực tế, đã có báo cáo rằng kem dưỡng ẩm có chứa LPS đã cải thiện tình trạng ngứada của bệnh viêm da dị ứng nhẹ (* 5).

Có một số sản phẩm chăm sóc da có chứa LPS trên thị trường, nhưng bạn nên đảm bảo rằng các thành phần khác ngoài LPS không chứa các chất gây kích ứng cao.

 Ví dụ về sử dụng LPS

Vì LPS tồn tại trong đất nên nó có rất nhiều trong rau, ngũ cốc và rong biển. Tuy nhiên, khi vi khuẩn bị loại bỏ bởi các hóa chất nông nghiệp, LPS cũng giảm, vì vậy người ta nói rằng lượng LPS được đưa vào từ chế độ ăn uống đang giảm dần trong những năm gần đây. 

Vì vậy, nên sử dụng thực phẩm chức năng hoặc mỹ phẩm nếu bạn muốn tăng cường hệ miễn dịch cho mình.

(* 1) Viêm da dị ứng và filaggrin, Ý kiến ​​hiện tại trong miễn dịch học 42: 1-8 (2016)

(* 2) Hiệu quả của lipopolysaccharide cho da nhạy cảm -Cải thiện chức năng hàng rào- J. Soc. Cosmet. Chem. Jpn. 55 (4): 338-345 (2021)

(* 3) Dysbiosis và Staphylococcus aureus Colonization dẫn đến viêm trong bệnh viêm da dị ứng, miễn dịch 42: 756-766 (2015)

(* 4) Biểu hiện của β-defensins trong các dòng tế bào sừng của người. Tạp chí Khoa học Da liễu 27: 183–191 (2001)

(* 5) Tác dụng của Kem dưỡng ẩm chứa Lipopolysaccharide đối với việc chăm sóc da ở bệnh nhân bị viêm da dị ứng nhẹ. In Vivo. 33 (1): 109-114 (2019)

Nguồn: https://www.macrophi.co.jp/special/2329/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *