Bằng chứng nào cho thấy nhiệt độ cơ thể càng cao, hệ miễn dịch càng cao?

lPS đối với sức khỏe

Đúng là khi nhiệt độ cơ thể thấp, khả năng miễn dịch của bạn thấp.

Ví dụ, khi tiến hành một thí nghiệm trong đó vi rút cảm lạnh lây nhiễm vào các tế bào biểu mô ở 33 ° C và 37 ° C, số lượng vi rút được báo cáo là ở 33 ° C cao hơn 100 lần so với ở 37 ° C *.

Điều này không có nghĩa là 33 ° C thích hợp hơn 37 ° C cho sự phát triển của vi rút, nhưng lượng yếu tố kháng vi rút “interferon” được tạo ra bởi các tế bào biểu mô bị nhiễm vi rút ở 33 ° C ít hơn ở 37 ° C. gây ra. Nói cách khác, ít nhất khi bị nhiễm vi rút hoặc vi khuẩn, nhiệt độ cơ thể càng cao, sức mạnh phòng thủ của tế bào của chúng ta càng cao = khả năng miễn dịch càng cao.

Vào mùa đông, khi bạn hít thở không khí lạnh, nhiệt độ niêm mạc mũi giảm xuống sẽ khiến vi rút dễ dàng sinh sôi. Thật là hợp lý khi nói, “Đừng cảm lạnh” vào một ngày lạnh giá. Tuy nhiên, những ngày này, mùa hè sử dụng điều hòa cũng cần hết sức lưu ý. Khẩu trang ngăn nhiệt độ của miệng và mũi giảm xuống, vì vậy chúng có tác dụng ngăn ngừa sự suy giảm khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Nếu nhiệt độ cơ thể của bạn thấp, hãy tập thể dục để duy trì khối lượng cơ và ăn những thực phẩm làm ấm cơ thể, chẳng hạn như gừng và hihatsu. Ngoài ra, vào mùa đông khi nhiệt độ giảm xuống và vào mùa hè khi sử dụng điều hòa nhiệt độ, để ngăn ngừa suy giảm khả năng miễn dịch, cần tích cực tiêu thụ vi khuẩn axit lactic có chứa peptidoglycan, nấm có chứa β-glucan, rau và ngũ cốc. chứa lipopolysaccharide (LPS) .Thực phẩm.

* Quá trình khử nhiệt bẩm sinh phụ thuộc vào nhiệt độ chống lại vi rút cảm lạnh thông thường hạn chế sự nhân lên của vi rút ở nhiệt độ ấm trong tế bào đường thở.Ví dụ về sử dụng LPS

Vì LPS tồn tại trong đất nên nó có rất nhiều trong rau, ngũ cốc và rong biển. Tuy nhiên, khi vi khuẩn bị loại bỏ bởi các hóa chất nông nghiệp, LPS cũng giảm, vì vậy người ta nói rằng lượng LPS được đưa vào từ chế độ ăn uống đang giảm dần trong những năm gần đây. 

Vì vậy, nên sử dụng thực phẩm chức năng hoặc mỹ phẩm nếu bạn muốn tăng cường hệ miễn dịch cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *