Những loại thực phẩm nào giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn?

Những loại thực phẩm nào giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn? kIẾN THỨC VỀ LPS

Vitamin, khoáng chất và axit amin về cơ bản cần thiết cho hoạt động của tất cả các tế bào, vì vậy chúng cần thiết làm cơ sở để tăng cường khả năng miễn dịch. Khi cơ sở đã có, các thành phần kích hoạt các hoạt động liên quan đến miễn dịch bao gồm fucoidan có trong rong biển, cũng như các thành phần có nguồn gốc từ vi sinh vật; ví dụ: peptidoglycan từ vi khuẩn axit lactic, β-glucan từ nấm men và vi khuẩn gram âm. Vì vậy, có lipopolysaccharide (LPS) gắn vào rau, gạo lứt và rong biển.

Fucoidan, peptidoglycan, β-glucan, LPS, v.v … là những chất lạ mà cơ thể chúng ta không tạo ra. Và khi cơ thể chúng ta gặp phải một chất lạ, hệ thống miễn dịch của chúng ta sẽ được tăng cường. Một trong những lý do chính tại sao rong biển nhầy như mekabu và mozuku, thực phẩm lên men như sữa chua, lúa mì và gạo lứt có nhiều LPS rất tốt cho cơ thể là chúng có chứa các thành phần giúp tăng cường miễn dịch.

Trong số fucoidan, peptidoglycan, β-glucan và LPS, LPS có khả năng kích hoạt miễn dịch cao nhất.

LPS được gắn vào rau, rau ăn củ, ngũ cốc, v.v., vì vậy nó được tiêu hóa khi ăn những thực phẩm như vậy. Tuy nhiên, vì LPS được gắn vào bên ngoài của rau, rau ăn củ và ngũ cốc, nên lượng LPS có thể được giảm bớt bằng cách lột vỏ của các loại rau củ hoặc cạo lớp cám của ngũ cốc. Có rất nhiều LPS trong gạo lứt, nhưng nó sẽ ít hơn đáng kể nếu bạn làm điều này sau mỗi 7 phút. Ngoài ra, khi luộc lá rau, LPS hòa tan vào nước nóng và giảm.

Ví dụ về sử dụng LPS

Vì LPS tồn tại trong đất nên nó có rất nhiều trong rau, ngũ cốc và rong biển. Tuy nhiên, khi vi khuẩn bị loại bỏ bởi các hóa chất nông nghiệp, LPS cũng giảm, vì vậy người ta nói rằng lượng LPS được đưa vào từ chế độ ăn uống đang giảm dần trong những năm gần đây. 

Vì vậy, nên sử dụng thực phẩm chức năng hoặc mỹ phẩm nếu bạn muốn tăng cường hệ miễn dịch cho mình.

One thought on “Những loại thực phẩm nào giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *