Tác dụng làm đẹp da của lipopolysaccharide (LPS) giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da

Lps thúc đẩy quá trình tái tạo da

Da được xếp lớp từ trên xuống với lớp biểu bì, hạ bì và mỡ dưới da. Lớp biểu bì trên cùng dày chưa đến 1mm, nhưng ngay trong lớp biểu bì mỏng này, các tế bào phân chia ở lớp thấp nhất, di chuyển lên trên và trở thành chất bẩn trên bề mặt rồi bong ra, lặp lại chu kỳ.

Chu kỳ biểu bì này được gọi là ” quá trình tái tạo da “, và khoảng thời gian là khoảng một tháng.

Nếu quá trình tái tạo da là bình thường, da luôn sống động. Tuy nhiên, nếu quá trình quay vòng bị trì hoãn do lão hóa hoặc căng thẳng, các tế bào cũ sẽ tồn tại trong một thời gian dài và da có xu hướng trở nên xỉn màu.

tac-dung-lam-dep-cua-lps-1

Quá trình tái tạo da có liên quan đến một cơ chế gọi là ” autophagy “, đã được trao giải Nobel về Sinh lý học và Y học . Autophagy là một cơ chế mà các tế bào tái chế các vật chất bên trong chúng để tự làm mới.

Sự xuất hiện của quá trình tái tạo da có liên quan đến sự xuất hiện của autophagy trong các tế bào biểu bì. Do đó, bằng cách kích hoạt autophagy, quá trình tái tạo da sẽ diễn ra suôn sẻ .

Lipopolysacarit (LPS) được biết là kích hoạt quá trình autophagy trong các tế bào biểu bì. Đây là lý do tại sao LPS thúc đẩy quá trình tái tạo da, có tác dụng làm đẹp da.

Vì LPS tồn tại trong đất nên nó có rất nhiều trong rau, ngũ cốc và rong biển. Tuy nhiên, khi vi khuẩn bị loại bỏ bởi các hóa chất nông nghiệp, LPS cũng giảm, vì vậy người ta nói rằng lượng LPS được đưa vào từ chế độ ăn uống đang giảm dần trong những năm gần đây. 

Vì vậy, nên sử dụng thực phẩm chức năng hoặc mỹ phẩm nếu bạn muốn tăng cường hệ miễn dịch cho mình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *