LPS ở xung quanh ta thế nào? Thực phẩm nào giàu LPS?

“LPS” là thành phần cấu tạo nên màng ngoài của một loại vi khuẩn có tên là vi khuẩn Gram âm. LPS được chú ý nhờ khả năng tăng cường hệ miễn dịch nhưng thực tế LPS lại rất quen thuộc với chúng ta. Ví dụ, không khí chúng ta hít thở hàng ngày, đất đai chúng ta đi bộ, biển và thậm chí cả thực phẩm chúng ta ăn. Vì vậy, ở đây, tôi sẽ giải thích chi tiết LPS tồn tại ở đâu và thực phẩm nào giàu LPS nhất.

LPS ở xung qua như thế nào!

LPS tồn tại ở đâu và thực phẩm nào giàu LPS nhất.

LPS phổ biến trong không gian sống của chúng ta. Trước hết, LPS là thành phần cấu tạo nên màng ngoài của một loại vi khuẩn có tên là vi khuẩn Gram âm. Một số người có thể cho rằng vi khuẩn không tốt cho cơ thể, nhưng đất có chứa nitơ và phốt pho, và vi khuẩn trong đất sẽ biến đổi chúng thành các dạng mà cây trồng dễ sử dụng, đồng thời cũng có tác dụng giúp cây trồng phát triển.

Được biết, LPS có nhiều trong các loại rau ăn củ và rau trồng trên đất có chứa vi khuẩn Gram âm . Rong biển cũng chứa nhiều LPS. Bằng cách này, LPS có trong nhiều loại thực phẩm và LPS cũng có trong ruột của chúng ta khi chúng ta ăn chúng. LPS cũng lơ lửng trong không trung . Theo cách này, LPS thực sự rất quen thuộc với chúng ta.

Ở đâu có nhiều LPS

LPS tồn tại ở đâu và như thế nào? Hãy xem xét kỹ hơn.

Trong đất

Có rất nhiều vi khuẩn trong đất . Những vi khuẩn này phân hủy chất hữu cơ như côn trùng chết, lá rụng và phân động vật, đồng thời cũng có thể hoạt động để chuẩn bị đất cho sự phát triển của cây trồng. Do đó, có thể nói đất có nhiều loại vi khuẩn là đất tốt hơn. Tất nhiên, vi khuẩn gram âm cũng được bao gồm trong những vi khuẩn đó, vì vậy rau trồng trong đất chắc chắn chứa rất nhiều LPS .

Trên biển

Ở đâu có nhiều LPS

Có đất ở biển, và có vi khuẩn trôi nổi trên biển . Rong biển mọc ở biển như thế này cũng là thực phẩm rất giàu LPS.

Trong không khí

Trong không khí cũng nhiều lps

Nó có thể gây ngạc nhiên, nhưng LPS cũng đang lơ lửng trong không trung. LPS vốn tồn tại ở nơi có đất nên không khí ở những nơi có rừng tự nhiên giàu có và đồng ruộng chứa rất nhiều LPS .

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, người ta nói rằng lượng đất ngày càng giảm (do sự tàn phá của thiên nhiên ngày càng gia tăng), khiến việc tiêu thụ LPS trở nên khó khăn hơn trước. Nếu không có cơ hội tiếp xúc với thiên nhiên thường xuyên, bạn nên dành thời gian đến công viên cây xanh.

Thực phẩm giàu LPS

Thực phẩm giàu LPS

LPS có thể được lấy từ thực phẩm. Hãy cùng điểm qua những loại thực phẩm được cho là chứa nhiều LPS.

Rau

Các loại rau mọc trong đất là thực phẩm rất giàu LPS. Các loại rau ăn củ mọc trong đất được cho là đặc biệt giàu LPS, nhưng các loại rau ăn lá cũng chứa LPS. Tôi muốn giới thiệu các loại thực phẩm sau:

  • củ sen
  • ngưu bàng
  • Những quả khoai tây
  • củ cải trắng nhật bản
  • rau chân vịt
  • cải bắp
  • rau xà lách
  • bắp cải Trung Quốc

Ngoài ra, nếu bạn nghĩ ra một phương pháp nấu ăn, bạn có thể tiêu thụ nó một cách hiệu quả, vì vậy hãy cẩn thận những điểm sau khi nấu ăn.

・Vì LPS tồn tại trong đất nên các bộ phận của rau tiếp xúc với đất chứa rất nhiều LPS. Các loại rau củ như củ sen và củ cải nên ăn cả vỏ càng nhiều càng tốt .

・LPS yếu đối với nhiệt và sẽ bị vỡ nếu nhiệt độ trên 180°C. Bạn nên ăn sống hoặc nấu sơ qua, thay vì ninh lâu hoặc chiên trong dầu .

・Vì LPS dễ bị nước cuốn trôi nên thời gian tiếp xúc với nước phải càng ngắn càng tốt .

Thuốc trừ sâu và phân bón hóa học cũng làm giảm vi khuẩn gram âm và LPS, vì vậy nếu bạn muốn tiêu thụ nhiều LPS hơn, bạn nên chọn rau không có thuốc trừ sâu .

Rong biển

Rong biển chứa nhiều LPS

Rong biển mọc ở biển là thực phẩm rất giàu LPS vì nó phát triển mà không sử dụng thuốc trừ sâu và phân bón hóa học . Hãy kết hợp nó mỗi ngày với salad, súp, món hầm, v.v. Các loại thực phẩm sau đây được đặc biệt khuyên dùng:

  • mozuku
  • rong biển
  • hijiki
  • Mekabu
  • rong biển

Ngũ cốc là thực phẩm giàu LPS

Ngũ cốc, đặc biệt là cám và mầm, chứa một lượng lớn LPS. Do đó, khi vo gạo, LPS bị mất đi, nên khi chọn gạo theo quan điểm lượng LPS, nên dùng loại gạo lứt còn dính cả cám và mầm càng tốt . Các loại ngũ cốc giàu LPS bao gồm:

  • gạo lức
  • lúa mì hoặc lúa mạch đen chưa tinh chế
  • mì kiều mạch 100%

Vì LPS tồn tại trong đất nên nó có rất nhiều trong rau, ngũ cốc và rong biển. Tuy nhiên, khi vi khuẩn bị loại bỏ bởi các hóa chất nông nghiệp, LPS cũng giảm, vì vậy người ta nói rằng lượng LPS được đưa vào từ chế độ ăn uống đang giảm dần trong những năm gần đây. 

Vì vậy, nên sử dụng thực phẩm chức năng hoặc mỹ phẩm nếu bạn muốn tăng cường hệ miễn dịch cho mình.

Nguồn: https://www.macrophi.co.jp/special/1922/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *