Tăng cường miễn dịch phụ thuộc kháng thể là gì? Tác dụng phụ của tiêm chủng

Tăng cường miễn dịch phụ thuộc kháng thể là gì? Tác dụng phụ của tiêm chủng

Tăng cường khả năng miễn dịch phụ thuộc vào kháng thể (tăng cường nhiễm trùng phụ thuộc vào kháng thể) là hiện tượng các kháng thể vốn có trong cơ thể ban đầu để chống lại mầm bệnh như vi rút, lại thúc đẩy sự sinh sôi nảy nở của vi rút và làm giảm các triệu chứng. Sau đây, chúng tôi sẽ giải thích nguyên nhân và cơ chế tăng cường miễn dịch tùy thuộc kháng thể.

Tăng cường miễn dịch phụ thuộc kháng thể là gì?

Tăng cường miễn dịch phụ thuộc kháng thể là gì?

Tăng cường tùy thuộc vào kháng thể (ADE) có nghĩa là các kháng thể, được cho là để bảo vệ cơ thể khỏi vi-rút, lại giúp vi-rút dễ dàng lây nhiễm các tế bào đích hơn, gây ra những bất thường trong hệ thống miễn dịch. Một căn bệnh .

Đầu tiên, kháng thể là một loại protein có tên là immunoglobulin, đây là một chất miễn dịch được sản xuất trong cơ thể để tấn công các mầm bệnh như vi rút và vi khuẩn đã xâm nhập cơ thể.

Các kháng thể sau khi được tạo ra sẽ được lưu trữ trong cơ thể, vì vậy chúng có thể hoạt động nhanh chóng vào lần tiếp theo khi chúng bị nhiễm cùng một mầm bệnh. Phản ứng miễn dịch này được gọi là miễn dịch thu được. Chính nhờ khả năng miễn dịch có được này mà một khi bạn mắc bệnh sởi, bạn sẽ không bao giờ mắc lại bệnh đó nữa và việc tiêm vắc-xin có thể ngăn ngừa hoặc giảm mức độ nghiêm trọng của các bệnh truyền nhiễm.

Tuy nhiên, tiêm chủng có thể gây ra tác dụng phụ là tăng cường miễn dịch lệ thuộc vào kháng thể . Hiện tượng này cũng được thấy trong các bệnh truyền nhiễm như vi rút sốt xuất huyết, SARS và vi rút corona MARS .

Cơ chế tăng cường miễn dịch phụ thuộc kháng thể

Cơ chế tăng cường miễn dịch phụ thuộc kháng thể

Tăng cường miễn dịch phụ thuộc vào kháng thể được cho là xảy ra do vi rút liên kết với kháng thể sử dụng kháng thể để lây nhiễm các tế bào miễn dịch thực bào như đại thực bào . Khi các tế bào thực bào bị nhiễm virus, chúng sẽ giải phóng một lượng lớn các yếu tố làm trầm trọng thêm các triệu chứng, khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn .

Người ta cho rằng hiện tượng như vậy có khả năng xảy ra khi có kháng thể có độ bền liên kết thấp với mầm bệnh do tác dụng của vắc-xin không hoàn chỉnh hoặc khi không tạo ra đủ lượng kháng thể .Không rõ hiện tượng này xảy ra trong điều kiện nào.

Vì LPS tồn tại trong đất nên nó có rất nhiều trong rau, ngũ cốc và rong biển. Tuy nhiên, khi vi khuẩn bị loại bỏ bởi các hóa chất nông nghiệp, LPS cũng giảm, vì vậy người ta nói rằng lượng LPS được đưa vào từ chế độ ăn uống đang giảm dần trong những năm gần đây. 

Vì vậy, nên sử dụng thực phẩm chức năng hoặc mỹ phẩm nếu bạn muốn tăng cường hệ miễn dịch cho mình.

Nguồn: https://www.macrophi.co.jp/special/1984/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *