Tác dụng chống lão hóa đáng ngạc nhiên của LPS

Tác dụng chống lão hóa đáng ngạc nhiên của LPS

Kết quả của việc thực hiện một cuộc khảo sát về “tác dụng làm đẹp của LPS” nhắm vào các bác sĩ da liễu, 88% bác sĩ da liễu trả lời rằng “LPS có thể được mong đợi để chống lão hóa” !

 Vậy LPS (lipopolysaccharide) liên quan như thế nào đến sắc đẹp?

Chúng ta thường nghe đến các vấn đề về da như nếp nhăn, chảy xệ, thâm nám, quầng thâm dưới mắt. Đây cũng là những nguyên nhân gây ra “gương mặt già nua”.

Nếp nhăn và chảy xệ có liên quan đến quá trình lão hóa, giảm độ đàn hồi của da do tiếp xúc với tia cực tím và cơ mặt bị suy yếu .

Một nguyên nhân khác là sự sụt giảm collagen, elastin và axit hyaluronic, là những thành phần làm đẹp cung cấp độ săn chắc và đàn hồi .

 Da chủ yếu được chia thành ba lớp, “biểu bì”, “hạ bì” và “mỡ dưới da” từ trên xuống, và các nguyên bào sợi sản xuất các thành phần mỹ phẩm có ở lớp “hạ bì”.

” LPS ” hỗ trợ hành động thúc đẩy sản xuất các thành phần làm đẹp với sự hợp tác của các nguyên bào sợi .

Mặc dù LPS không thâm nhập vào lớp hạ bì, nhưng tế bào sừng, tế bào T điều hòa và tế bào Langerhans hiện diện ở khu vực xung quanh phản ứng với LPS, tác động gián tiếp lên khả năng miễn dịch của da và tăng nguyên bào sợi, tăng độ đàn hồi, chống lão hóa bạn có thể mong đợi .

Ngoài ra, LPS là một chất amphipathic dễ dàng hòa trộn với cả nước và dầu, vì vậy nó là chất dễ dàng thẩm thấu qua da của những người có cả nước và dầu.

Ví dụ về sử dụng LPS

Vì LPS tồn tại trong đất nên nó có rất nhiều trong rau, ngũ cốc và rong biển. Tuy nhiên, khi vi khuẩn bị loại bỏ bởi các hóa chất nông nghiệp, LPS cũng giảm, vì vậy người ta nói rằng lượng LPS được đưa vào từ chế độ ăn uống đang giảm dần trong những năm gần đây. 

Vì vậy, nên sử dụng thực phẩm chức năng hoặc mỹ phẩm chứa LPS nếu bạn muốn tăng cường cải thiện hệ miễn dịch, chống lão hóa cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *