Lipopolysaccharide (LPS) có an toàn cho những người bị rò rỉ ruột không?

Lipopolysaccharide (LPS) có an toàn cho những người bị rò rỉ ruột không?

Leaky gut có nghĩa là “ruột bị rò rỉ” trong tiếng Nhật. Đây là một căn bệnh trong đó các khoảng trống hình thành giữa các tế bào tạo nên đường ruột và các chất chứa trong ruột (vi khuẩn và mảnh vụn thức ăn) xâm nhập vào cơ thể qua những khoảng trống này.

Thứ nhất, LPS không gây rò rỉ ruột. Ban đầu, có rất nhiều vi khuẩn đường ruột và LPS có nguồn gốc từ vi khuẩn trong ruột, và sẽ là một vấn đề lớn nếu điều đó gây ra đường ruột bị rò rỉ. Rò rỉ ruột được cho là do căng thẳng và ăn quá nhiều thực phẩm có nguồn gốc từ lúa mì.

Câu hỏi tiếp theo là dùng LPS khi bạn bị rò rỉ ruột có hại cho bạn hay không. Trong ruột, LPS đi vào miệng nằm trong khoảng sai số so với lượng LPS do vi khuẩn đường ruột mang theo, vì vậy đây không phải là vấn đề. LPS được đưa vào miệng thông qua các loại thực phẩm như rau và ngũ cốc, nhưng không cần phải lo lắng về LPS trong những thực phẩm này.

Nhân tiện, ngoài việc ruột bị rò rỉ, câu hỏi đặt ra là tại sao tốt hơn nên dùng LPS bằng đường uống, vì LPS có tự nhiên trong ruột. Trong ruột, LPS có nguồn gốc từ vi khuẩn đường ruột kích hoạt khả năng miễn dịch bẩm sinh, nhưng LPS mang lại từ thức ăn cũng kích hoạt khả năng miễn dịch bẩm sinh ở niêm mạc miệng.

Ví dụ về sử dụng LPS

Vì LPS tồn tại trong đất nên nó có rất nhiều trong rau, ngũ cốc và rong biển. Tuy nhiên, khi vi khuẩn bị loại bỏ bởi các hóa chất nông nghiệp, LPS cũng giảm, vì vậy người ta nói rằng lượng LPS được đưa vào từ chế độ ăn uống đang giảm dần trong những năm gần đây. 

Vì vậy, nên sử dụng thực phẩm chức năng hoặc mỹ phẩm nếu bạn muốn tăng cường hệ miễn dịch cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *