Sự an toàn của LPS, “Vitamin miễn dịch”

LPS là một chất an toàn không thể hiện độc tính?

LPS là một chất an toàn không thể hiện độc tính khi dùng đường uống hoặc khi tiếp xúc với da. Trong các thí nghiệm trên động vật, khi LPS được cung cấp khoảng 10 μg / kg thể trọng mỗi ngày sẽ thấy các tác dụng như ngăn ngừa hoặc cải thiện bệnh tật, nhưng không thể thấy độc tính ngay cả khi động vật ăn LPS với liều lượng cao hơn hàng chục nghìn lần hoặc hơn thế.

LPS tồn tại trong đất và cũng được gắn vào rau. Nó cũng nằm trong ruột. Đối với các tế bào ruột và da, sự hiện diện của LPS là bình thường, và nếu nó không đủ, khả năng miễn dịch sẽ suy giảm.

LPS có một bí danh là endotoxin.

Tuy nhiên, khi LPS được tiêm vào máu, hiện tượng viêm mạnh xảy ra. Điều này là do, khi các tế bào miễn dịch trong máu gặp phải LPS, các tế bào máu nghĩ rằng mầm bệnh đã xâm nhập vào cơ thể và gây viêm để loại bỏ. Trong lịch sử nghiên cứu LPS, hoạt động gây viêm này trong máu lần đầu tiên được biết đến, vì vậy LPS có một bí danh là endotoxin.

Nếu bạn tìm kiếm trên mạng và có mô tả rằng LPS là chất độc ở đó, đó là một thí nghiệm đã tiêm LPS, hoặc nó được đưa vào cơ thể do nhiễm trùng. Được dùng bằng đường uống hoặc tiêm trên da, lượng LPS tự nhiên không gây độc hại.

LPS có trong thực phẩm hàng ngày.

Ngay cả trong thực phẩm thông thường ăn hàng ngày cũng có nhiều chất có thể gây nguy hiểm khi tiêm vào cơ thể. Tương tự, LPS cũng không phải là một chất để tiêm.

Gần đây, liên quan đến thực tế là các bệnh dị ứng đang gia tăng đặc biệt ở các nước công nghiệp phát triển, rõ ràng là do việc giảm lượng vi khuẩn hấp thụ tự nhiên, đặc biệt là LPS, do môi trường vệ sinh đã được chuẩn bị sẵn sàng (* 1) .

Như bạn thấy, do sự thay đổi của môi trường sống và thói quen ăn uống, lượng hấp thụ một số thành phần giảm đi một cách vô tình, và những “căn bệnh không rõ nguyên nhân” có thể mới sinh ra.

Ví dụ, những người châu Âu trong Thời đại Khám phá lần đầu tiên chứng kiến ​​một căn bệnh gọi là bệnh còi phát triển trong một chuyến đi dài do thiếu lượng vitamin C có nguồn gốc từ rau hoặc trái cây. Người Nhật lần đầu tiên chứng kiến ​​một loại bệnh có tên là beriberi phát triển vào cuối thời Edo, khi gạo lứt bị gạo trắng thay thế, dẫn đến thiếu vitamin B1.

LPS là vitamin cho khả năng miễn dịch

Vì sự tồn tại của vitamin trong những ngày đó chưa được biết đến, nên phải mất một thời gian dài nguyên nhân mới được xác định. Mặc dù LPS đã được phát hiện vào năm 1892, nhưng tính hữu dụng của nó vẫn chưa được biết đến.

Do đó, không thể tưởng tượng được rằng sự thiếu hụt của nó gây ra dị ứng trong những ngày đó. Về khía cạnh này, việc công nhận tính hữu ích của LPS có lịch sử tương tự như lịch sử phát hiện ra vitamin.

LPS là vitamin cho khả năng miễn dịch
LPS là vitamin cho khả năng miễn dịch

Vitamin được định nghĩa là:

  1. Các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tồn tại và phát triển của một sinh vật, thiếu hụt sẽ dẫn đến bệnh tật hoặc rối loạn tăng trưởng
  2. Các hợp chất tiêu thụ không thể được sản xuất trong cơ thể, cần phải đưa từ bên ngoài cơ thể
  3. Các hợp chất hữu cơ khác ngoài carbohydrate, protein và lipid.

Trên thực tế, LPS áp dụng cho các định nghĩa của các vitamin này. Cũng từ thời điểm này, LPS là một chất có thể nói là “Vitamin miễn dịch”.

Theo Macrophi Inc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *