Lipopolysaccharide (LPS) có can thiệp vào tác dụng của steroid không?

Lipopolysaccharide (LPS) có can thiệp vào tác dụng của steroid không?

Steroid là loại thuốc có tác dụng chủ yếu nhắm mục tiêu loại bỏ những thứ không bình thường ( có thể xảy ra viêm nhiễm dị ứng), được hấp thụ vào cơ thể và ngăn chặn sự biểu hiện gen của các yếu tố gây viêm trong tế bào miễn dịch. Kết quả là, viêm và dị ứng có thể được ngăn chặn.

LPS không can thiệp vào hoạt động của steroid.

Các thành phần thực phẩm như LPS kích hoạt hệ thống miễn dịch sẽ kích thích các tế bào niêm mạc của khoang miệng và đường ruột, và kích thích được chuyển tiếp để kích hoạt hệ thống miễn dịch nói chung. Tại thời điểm này, trong các tế bào miễn dịch có biểu hiện gen của các yếu tố gây viêm bị ngăn chặn bởi steroid. LPS không phủ nhận tác dụng của steroid. Tuy nhiên, nó nhẹ nhàng hỗ trợ các tác dụng của Steroid, và có thể bù đắp cho các tác dụng phụ của steroid.

Ví dụ về sử dụng LPS

Vì LPS tồn tại trong đất nên nó có rất nhiều trong rau, ngũ cốc và rong biển. Tuy nhiên, khi vi khuẩn bị loại bỏ bởi các hóa chất nông nghiệp, LPS cũng giảm, vì vậy người ta nói rằng lượng LPS được đưa vào từ chế độ ăn uống đang giảm dần trong những năm gần đây. 

Vì vậy, nên sử dụng thực phẩm chức năng hoặc mỹ phẩm nếu bạn muốn tăng cường hệ miễn dịch cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *