Lipopolysaccharide (LPS) có cải thiện các bệnh tự miễn dịch không?

Lipopolysaccharide (LPS) có cải thiện các bệnh tự miễn dịch không?

Các bệnh tự miễn dịch là những bệnh mãn tính, trong đó cơ thể tự phát triển các kháng thể chống lại và tự tấn công chính mình.

Bệnh tự miễn dịch là một trong những bất thường này. Chúng nhận ra những thứ có hại cho chúng ta và tạo ra kháng thể. Vốn dĩ, các tế bào sản sinh ra kháng thể chống lại bản thân được định sẵn sẽ chết đi, nhưng bằng cách nào đó chúng vẫn tồn tại và sản sinh ra kháng thể chống lại chính mình, và kết quả là các kháng thể tự tấn công khiến tình trạng viêm nhiễm, dị ứng ngày càng gia tăng.

Các thành phần thực phẩm như LPS kích hoạt khả năng miễn dịch sẽ kích thích các tế bào niêm mạc trong khoang miệng và đường ruột hơn là được vận chuyển trực tiếp đến các mạch máu và các cơ quan. Kích thích này, thông qua các tế bào khác, đặt hệ thống miễn dịch nói chung trong cơ thể vào trạng thái có thể hoạt động nhanh chóng khi cần thiết. 

LPS không thể ngăn chặn hoạt động của các tế bào sản sinh ra kháng thể chống lại chính nó, vì vậy nó không thể loại bỏ nguyên nhân gây ra các bệnh tự miễn. Tuy nhiên, ngay cả khi mắc bệnh tự miễn dịch, bạn vẫn cần hoạt động miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ mình khỏi vi rút, vi khuẩn và làm lành vết thương nhanh chóng.

Ví dụ về sử dụng LPS

Vì LPS tồn tại trong đất nên nó có rất nhiều trong rau, ngũ cốc và rong biển. Tuy nhiên, khi vi khuẩn bị loại bỏ bởi các hóa chất nông nghiệp, LPS cũng giảm, vì vậy người ta nói rằng lượng LPS được đưa vào từ chế độ ăn uống đang giảm dần trong những năm gần đây. 

Vì vậy, nên sử dụng thực phẩm chức năng hoặc mỹ phẩm nếu bạn muốn tăng cường hệ miễn dịch cho mình.

Nguồn: https://www.macrophi.co.jp/special/2179/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *