LPS ngăn ngừa tránh được những bất lợi liên quan đến lão hóa! Mối quan hệ giữa bệnh Alzheimer và khả năng miễn dịch là gì?

LPS là chất cấu tạo nên một loại vi khuẩn gọi là vi khuẩn Gram âm. Bằng cách này, LPS đang thu hút sự chú ý nhờ khả năng tăng cường “khả năng miễn dịch” của cơ thể để duy trì trạng thái bình thường của cơ thể nói chung, nhưng trên thực tế, nó cũng có thể có tác dụng hỗ trợ các triệu chứng khác nhau liên quan đến ngăn ngừa lão hóa.

Do đó, ở đây, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết cách LPS tránh được những bất lợi của quá trình lão hóa, cùng với cách kết hợp LPS.

LPS ngăn ngừa tránh được nhiều nhược điểm liên quan đến lão hóa!

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn những gì LPS có thể làm để tránh những bất lợi liên quan đến lão hóa.

LPS làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

LPS được kỳ vọng sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.

Bệnh Alzheimer là một rối loạn não tiến triển làm suy giảm dần trí nhớ, suy nghĩ và hành vi, khiến người bệnh không thể thực hiện các công việc đơn giản cần thiết cho cuộc sống hàng ngày. 60-70% trường hợp sa sút trí tuệ được cho là do bệnh Alzheimer gây ra.

LPS tránh được nhiều nhược điểm liên quan đến lão hóa!

Ở những người mắc bệnh Alzheimer, một chất xơ không hòa tan được gọi là “amyloid β” được hình thành và tăng lên trong não giống như các đốm. Các triệu chứng mất trí nhớ xảy ra khi amyloid beta làm hỏng các tế bào thần kinh.

Amyloid β tăng lên ở một mức độ nào đó khi lão hóa, nhưng ở trạng thái khỏe mạnh, các đại thực bào trong não có tên là “microglia” sẽ loại bỏ nó. Tuy nhiên, bệnh Alzheimer không thể được xử lý vì microglia ít có khả năng loại bỏ amyloid-β .

Vì LPS có tác dụng kích hoạt đại thực bào nên nó cũng kích hoạt chức năng của microglia và được cho là có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer . Trên thực tế, trong các thí nghiệm sử dụng chuột bị lão hóa nhanh, người ta đã xác nhận rằng những con chuột được cho ăn LPS không cho thấy hoạt động amyloid-β giảm và ngăn chặn sự tích tụ amyloid-β và suy giảm trí nhớ gia tăng.

Hỗ trợ hệ miễn dịch suy yếu do lão hóa

Khả năng miễn dịch cao nhất từ ​​tuổi dậy thì đến khoảng 20 tuổi và giảm dần theo tuổi tác. Khi già đi, chúng ta gặp các triệu chứng như cảm lạnh khó lành và vết thương khó biến mất vì hệ thống miễn dịch của chúng ta suy yếu.

Tuy nhiên, như đã giải thích, LPS có chức năng kích hoạt đại thực bào.

Vì LPS có tác dụng kích hoạt đại thực bào nên nó cũng kích hoạt chức năng của microglia và được cho là có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Đại thực bào có vai trò kiểm soát hệ thống miễn dịch bằng cách loại bỏ chất lạ đã xâm nhập cơ thể, truyền thông tin về chất lạ cho tế bào và sản xuất “kháng thể” liên kết với chất lạ và ngăn ngừa nhiễm trùng. Do đó, bằng cách kích hoạt các đại thực bào, có thể cải thiện khả năng miễn dịch đã suy yếu do lão hóa .

Tăng tốc độ chữa lành vết thương

Khi bị thương, đại thực bào phát hiện ra những bất thường và ăn và tiêu diệt vi khuẩn đã xâm nhập cơ thể qua vết thương. Ngoài ra, nó gọi bạch cầu là “bạch cầu trung tính” và “bạch cầu đơn nhân”, là thành viên của đại thực bào, để loại bỏ các tế bào bị thương và hư hỏng, đóng vết thương và nối các mạch máu. Một trong những nguyên nhân khiến vết thương ở người già chậm hồi phục là do chức năng của đại thực bào ngày càng suy giảm.

Do đó, khi đại thực bào được kích hoạt bằng cách ăn LPS, tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và khả năng sửa chữa của tế bào được tăng cường, do đó vết thương có thể được phục hồi nhanh chóng .

Giảm đau khác nhau

LPS được kỳ vọng sẽ có hiệu quả trong việc giảm đau đặc biệt cho người cao tuổi, chẳng hạn như đau âm ỉ và đau nhói.

LPS cũng có tác dụng tạo ra β-endorphin, một loại chất dẫn truyền thần kinh hoạt động trong não. β-endorphin là chất có tác dụng giảm đau và tạo cảm giác sảng khoái, còn được gọi là thuốc nội não. Do đó, LPS tạo ra-endorphin, dẫn đến giảm đau .

Ngăn ngừa lão hóa tế bào

LPS-ngan-ngua-lao-hoa-2

Các tế bào có tuổi thọ và nếu chúng không thể phân chia, chúng sẽ già đi. Ở cuối mỗi gen là một phức hợp DNA và protein gọi là telomere, ngắn lại sau mỗi lần phân chia tế bào. Các tế bào già đi khi các telomere ngắn lại và ngừng phân chia . Mặt khác, enzyme “telomerase” có chức năng kéo dài telomere, dẫn đến ngăn ngừa lão hóa tế bào.

Trên thực tế, LPS còn có tác dụng làm tăng hoạt động của các enzym, cũng có báo cáo thực nghiệm cho thấy telomerase cũng được kích hoạt. Nói cách khác, nó được kỳ vọng sẽ ngăn chặn quá trình lão hóa tế bào và duy trì sự trẻ trung.

Điều rất quan trọng là tăng khả năng miễn dịch để tránh những bất lợi khác nhau liên quan đến lão hóa. Duy trì cơ thể trẻ trung bằng cách tích cực uống LPS đồng thời kết hợp tập thể dục điều độ và nghỉ ngơi đầy đủ.

Ví dụ về sử dụng LPS

Vì LPS tồn tại trong đất nên nó có rất nhiều trong rau, ngũ cốc và rong biển. Tuy nhiên, khi vi khuẩn bị loại bỏ bởi các hóa chất nông nghiệp, LPS cũng giảm, vì vậy người ta nói rằng lượng LPS được đưa vào từ chế độ ăn uống đang giảm dần trong những năm gần đây. 

Vì vậy, nên sử dụng thực phẩm chức năng hoặc mỹ phẩm nếu bạn muốn tăng cường hệ miễn dịch cho mình.

Nguồn: https://www.macrophi.co.jp/special/1733/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *