“LPS dẫn đến béo phì” là một sự hiểu lầm! Một số nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng nó có thể giúp ngăn ngừa tăng cân!

"LPS dẫn đến béo phì" là một sự hiểu lầm! Một số nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng nó có thể giúp ngăn ngừa tăng cân!

Có thể bạn đã từng thấy thông tin “ăn LPS dẫn đến béo phì”, nhưng thực ra đây là một sự hiểu lầm. Người ta nói rằng LPS (một chất có trong màng ngoài của vi khuẩn gram âm) thường được lấy từ thực phẩm không gây béo phì mà ngược lại còn ngăn ngừa sự tăng cân. Béo phì chủ yếu do ăn quá nhiều và lười vận động, nhưng cũng có thể do mất cân bằng vi khuẩn đường ruột.

Ở đây, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết LPS và vi khuẩn đường ruột có liên quan như thế nào đến bệnh béo phì.

Lượng LPS không dẫn đến béo phì, ngăn ngừa sự tăng cân!

Lượng LPS không dẫn đến béo phì, ngăn ngừa sự tăng cân

Mặc dù có quan niệm sai lầm rằng uống LPS dẫn đến béo phì, nhưng LPS uống thường không gây béo phì .

Các thí nghiệm sử dụng chuột cũng đã xác nhận rằng không có sự khác biệt đáng kể về trọng lượng cơ thể giữa chuột sử dụng LPS và chuột không sử dụng LPS, đồng thời không có bất thường ở các cơ quan.

Hơn nữa , kết quả thí nghiệm đã được công bố rằng khi LPS được dùng cho những con chuột được cho ăn chế độ ăn nhiều chất béo , chứng xơ cứng động mạch và tăng cân đã bị ức chế .

Rò rỉ ruột gây ra sự gia tăng nồng độ LPS cùng với bệnh béo phì!

Trong một thí nghiệm trong đó chuột được cho ăn chế độ ăn nhiều chất béo và một thí nghiệm trong đó LPS được tiêm vào cơ thể chuột, nồng độ LPS trong máu tăng lên, dẫn đến tăng cân và viêm nhiễm trong cơ thể. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là uống LPS dẫn đến béo phì, trên thực tế có thể nói rằng “ruột bị rò rỉ” đã gây ra sự gia tăng nồng độ LPS, tăng cân và viêm nhiễm trong cơ thể .

Rò rỉ ruột gây ra sự gia tăng nồng độ LPS cùng với bệnh béo phì!

Ruột bị rò rỉ là tình trạng các liên kết (mối nối chặt chẽ) niêm phong các tế bào biểu mô của ruột trở nên lỏng lẻo vì một lý do nào đó, tạo ra những khoảng trống mà vi khuẩn và các thành phần thức ăn thường có trong ruột thoát ra khỏi ruột và xâm nhập vào. cơ thể, đó là trạng thái nhập định.]

lps-giup-ngan-ngua-su-tang-can-6

Các thành phần gây rò rỉ ruột bao gồm gluten protein lúa mì, rượu, caffein và ớt, nhưng nó cũng được cho là do dị ứng thực phẩm, nhiễm trùng và rối loạn môi trường đường ruột gây ra.

Nói cách khác, kết quả của thí nghiệm này chỉ ra rằng chế độ ăn nhiều chất béo sẽ phá vỡ sự cân bằng của vi khuẩn đường ruột, gây rò rỉ ruột và gây viêm nhiễm khi vi khuẩn đường ruột và LPS xâm nhập vào cơ thể Ngoài ra, LPS luôn hiện diện trong ruột của người khỏe mạnh và việc uống LPS qua đường miệng không gây rò rỉ ruột .

Nguyên nhân phổ biến của bệnh béo phì là gì?

Béo phì thường được định nghĩa là có mô mỡ dư thừa và chỉ số BMI từ 30 trở lên. Béo phì chủ yếu là do ăn quá nhiều và lười vận động , nhưng cũng có thể do các yếu tố di truyền như hormone thúc đẩy cảm giác no và các yếu tố trao đổi chất hoạt động không hiệu quả . Béo phì cũng được cho là do mất cân bằng vi khuẩn đường ruột.

Béo phì còn liên quan đến vi khuẩn đường ruột! ?

lps-giup-ngan-chan-su-tang-can-4

Trong những năm gần đây, nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sự cân bằng vi khuẩn đường ruột ở người béo phì khác với người bình thường.

Trên thực tế, trong một thí nghiệm trong đó vi khuẩn đường ruột của cặp song sinh béo phì và gầy được cấy vào ruột của chuột, chuột được cấy vi khuẩn đường ruột của người béo phì trở nên béo phì và chuột được cấy vi khuẩn đường ruột của người gầy. báo giảm cân. Ngoài ra, béo phì không liên quan đến vi khuẩn cụ thể, nhưng được cho là do sự suy giảm tính đa dạng của vi khuẩn đường ruột .

Béo phì phần lớn liên quan đến axit béo chuỗi ngắn do vi khuẩn đường ruột tạo ra. Các axit béo chuỗi ngắn như axit axetic, axit butyric và axit propionic, được tạo ra từ quá trình phân hủy chất xơ của vi khuẩn đường ruột, không chỉ đóng vai trò là nguồn năng lượng cho con người mà còn có nhiều chức năng khác nhau như sau.

・Kích thích hệ thần kinh giao cảm làm tăng nhiệt độ cơ thể và thúc đẩy tiêu hao năng lượng

・Thúc đẩy chuyển hóa lipid và đường ・

Ức chế tích tụ mỡ

Từ đó có thể thấy tỷ lệ vi khuẩn đường ruột tạo ra axit béo chuỗi ngắn có liên quan chặt chẽ đến khả năng mắc bệnh béo phì .

Từ những điều trên, người ta cho rằng việc điều hòa môi trường đường ruột và ăn LPS sẽ dẫn đến việc ngăn ngừa sự tăng cân béo phì . LPS có trong rau củ, ngũ cốc, rong biển, v.v., ngoài ra còn có thực phẩm bổ sung nên tích cực bổ sung là điều nên làm. Nó cũng quan trọng để có một chế độ ăn uống cân bằng.

Vì LPS tồn tại trong đất nên nó có rất nhiều trong rau, ngũ cốc và rong biển. Tuy nhiên, khi vi khuẩn bị loại bỏ bởi các hóa chất nông nghiệp, LPS cũng giảm, vì vậy người ta nói rằng lượng LPS được đưa vào từ chế độ ăn uống đang giảm dần trong những năm gần đây. 

Vì vậy, nên sử dụng thực phẩm chức năng hoặc mỹ phẩm nếu bạn muốn tăng cường hệ miễn dịch cho mình.

Nguồn: https://www.macrophi.co.jp/special/1781/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *