LPS có phải là giai đoạn rút ngắn để làm trắng da? “Tác dụng làm trắng da” của thành phần làm đẹp LPS là gì?

LPS có phải là giai đoạn rút ngắn để làm trắng da

Để làm trắng da, có ba biện pháp.

(1) Tránh việc sản sinh melanin là điều tất yếu (tức là tránh tia UV )

2 ) Can thiệp vào quá trình tế bào hắc tố tạo ra hắc tố

Nhanh chóng phân hủy và đào thải hắc tố đã hình thành

 Đầu tiên, melanin được sản sinh ra để ngăn tia UV gây hại cho da nên có thể nói đây là sản phẩm tự nhiên. Tuy nhiên, sau khi nguy hiểm qua đi, chúng nhanh chóng tháo rời và xả nó .

Melanin được tạo ra trong các tế bào gọi là tế bào hắc tố thông qua một số phản ứng enzym và sau đó được bài tiết ra khỏi tế bào hắc tố dưới dạng các quả cầu hắc tố (melanosome). Các melanosome này được hấp thụ bởi các tế bào biểu bì liền kề được gọi là tế bào sừng và bị phân hủy trong tế bào sừng. Ngoài ra, các tế bào sừng di chuyển lên bề mặt da và cuối cùng trở thành mảng và bong ra (turnover) nên hắc tố cũng được thải ra ngoài theo con đường đó.

Lipopolysacarit (LPS) đã được chứng minh là thúc đẩy quá trình thoái hóa melanosome thông qua cơ chế tự thực trong tế bào sừng. Đồng thời thúc đẩy quá trình luân chuyển tế bào sừng, giúp nhanh chóng phân hủy và đào thải các hắc tố đã hình thành ( Làm trắng da ).

Ví dụ về sử dụng LPS

Vì LPS tồn tại trong đất nên nó có rất nhiều trong rau, ngũ cốc và rong biển. Tuy nhiên, khi vi khuẩn bị loại bỏ bởi các hóa chất nông nghiệp, LPS cũng giảm, vì vậy người ta nói rằng lượng LPS được đưa vào từ chế độ ăn uống đang giảm dần trong những năm gần đây. 

Vì vậy, nên sử dụng thực phẩm chức năng hoặc mỹ phẩm nếu bạn muốn tăng cường hệ miễn dịch cho mình.

Nguồn: https://www.macrophi.co.jp/special/2318/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *