Chìa khóa cho làn da đẹp chính là mao mạch! Tác dụng của LPS đối với mao mạch

lps-mao-mach-lan-da-dep

Nói một cách đại khái, lấy trái tim làm cơ sở, động mạch cung cấp chất dinh dưỡng và oxy tươi, còn tĩnh mạch thu thập các chất thải và carbon dioxide. Giả sử đây là những con đường chính thì bên trong cơ thể là những con hẻm nhỏ len lỏi khắp mọi ngóc ngách. Những con hẻm này là “ mao mạch ”. Độ dày là 1/1000 mm, và tất cả chúng được ghép lại với nhau.

Các mao mạch cung cấp chất dinh dưỡng và oxy, đồng thời thu gom các chất thải, đồng thời ảnh hưởng đến vẻ đẹp của làn da cũng như chất lượng và số lượng của tóc. Khi trở thành mạch máu ma, chất dinh dưỡng và oxy bị thiếu hụt, điều này thể hiện qua tình trạng của da và tóc.

Các mao mạch cũng cạn kiệt hoặc mới được tạo ra. Bổ sung lipopolysaccharide (LPS) đã được báo cáo là làm tăng số lượng mao mạch khỏe mạnh (*).

Từ đó, LPS dường như có hiệu quả đối với làn da đẹp và sự phát triển của tóc.

* Tác dụng của việc uống chất bổ sung liên tục trong 3 tháng có chứa Pantoea agglomerans LPS để duy trì dòng máu bình thường ở người lớn: Nghiên cứu ngẫu nhiên mù đôi có kiểm soát song song, Food Sci Nutr. 2017;1-10

Vì LPS tồn tại trong đất nên nó có rất nhiều trong rau, ngũ cốc và rong biển. Tuy nhiên, khi vi khuẩn bị loại bỏ bởi các hóa chất nông nghiệp, LPS cũng giảm, vì vậy người ta nói rằng lượng LPS được đưa vào từ chế độ ăn uống đang giảm dần trong những năm gần đây. 

Vì vậy, nên sử dụng thực phẩm chức năng hoặc mỹ phẩm nếu bạn muốn tăng cường hệ miễn dịch cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *