LPS luôn xung quanh cuộc sống chúng ta

LPS tồn tại trong môi trường của chúng ta

LPS tồn tại trong môi trường sống xung quanh chúng ta

LPS có nguồn gốc từ vi khuẩn, “Vitamin miễn dịch”, được tìm thấy rất nhiều trong các loại thực vật ăn được, chẳng hạn như ngũ cốc, rau và rong biển. Vi khuẩn cư trú trong đất, nơi chúng giúp thực vật phát triển bằng cách chuyển đổi nitơ và phốt pho thành các dạng mà cây có thể tiếp cận được.

Do đó, số lượng vi khuẩn cao tương quan với đất tốt. Nhiều loại vi khuẩn trong đất không chỉ bám vào rễ rau mà còn bám vào lá rau, bề mặt hạt và rong biển. Mặc dù vi khuẩn trên thực vật ăn được đã được khử trùng trước khi ăn, nhưng LPS, một thành phần của vi khuẩn, vẫn còn,

Do đó, LPS được sử dụng tự nhiên với thực vật ăn được. Lượng LPS tự nhiên này có tác dụng hữu ích đối với cơ thể của chúng ta.

LPS tồn tại trong môi trường của chúng ta
LPS tồn tại trong môi trường của chúng ta

 

Hàm lượng LPS trong thực vật ăn được và thảo dược
Hàm lượng LPS trong thực vật ăn được và thảo dược

Hàm lượng LPS trong cám gạo

Gạo lứt, thường được cho là tốt cho sức khỏe ở Nhật Bản, rất giàu LPS. Bởi vì vi khuẩn tồn tại trên bề mặt hạt, LPS hầu như hiện diện ở các phần ngoài cùng, đó là lý do tại sao gạo lứt giàu LPS hơn gạo đánh bóng. Một lượng lớn LPS cũng được tìm thấy trong các loại thuốc thảo dược của Trung Quốc; một bài báo đã báo cáo LPS là thành phần hoạt động của Juzen-taiho-to (* 1).

Hàm lượng LPS trong cám gạo
Hàm lượng LPS trong cám gạo

Trong quá trình canh tác cây trồng, việc sử dụng phân bón hóa học sẽ làm sai lệch loại vi khuẩn và thuốc trừ sâu gây chết vi khuẩn. Trong hoàn cảnh đó, lượng LPS trên rau đã giảm dần trong những năm gần đây. Lượng LPS trong rau thấp cũng như ít vitamin và khoáng chất hơn trước đây có nghĩa là sức mạnh tự nhiên của rau đang suy yếu.

(*1) Khám phá tiềm năng ‘chế phẩm sinh học thảo dược’ ở Juzen-taiho-to thông qua nghiên cứu các quần thể vi khuẩn liên quan, Bioorganic & Med dược Chemistry Letters 25 (2015) 466–469

Theo Macrophi Inc.

One thought on “LPS luôn xung quanh cuộc sống chúng ta

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *