Ngăn ngừa lão hóa da mỏng! ?

Ngăn ngừa lão hóa da mỏng

Da được xếp lớp từ trên xuống với lớp biểu bì, hạ bì và mỡ dưới da. Khi chúng ta già đi, lớp biểu bì và hạ bì dần trở nên mỏng hơn, da mất đi độ đàn hồi và mất đi độ đàn hồi, căng bóng. Vậy làm cách nào để ngăn ngừa lão hóa da mỏng?

Collagen và axit hyaluronic được sản xuất bởi các tế bào da có liên quan đến độ đàn hồi của da. Có những loại mỹ phẩm có chứa collagen, axit hyaluronic và elastin, nhưng ngay cả khi những chất này được bôi từ trên cùng của da, chúng sẽ không thấm vào lớp hạ bì.

Rốt cuộc , cần phải hồi sinh các tế bào của lớp hạ bì để lớp hạ bì có thể sản xuất collagen và axit hyaluronic . Thành phần làm đẹp có thể làm được điều này là lipopolysaccharide (LPS) .

LPS là chất có tác dụng miễn dịch trên da . Mặc dù nó không thâm nhập vào lớp hạ bì, nhưng nó kích thích các tế bào biểu bì trên lớp hạ bì và các hormone được tiết ra do đó tiếp thêm sinh lực cho lớp hạ bì.

Vậy làm cách nào để ngăn ngừa lão hóa da mỏng?

Vì LPS tồn tại trong đất nên nó có rất nhiều trong rau, ngũ cốc và rong biển. Tuy nhiên, khi vi khuẩn bị loại bỏ bởi các hóa chất nông nghiệp, LPS cũng giảm, vì vậy người ta nói rằng lượng LPS được đưa vào từ chế độ ăn uống đang giảm dần trong những năm gần đây. 

Vì vậy, nên sử dụng thực phẩm chức năng hoặc mỹ phẩm nếu bạn muốn tăng cường hệ miễn dịch cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *