Làm sáng tỏ kỹ lưỡng mối quan hệ giữa sưng tấy và LPS!

lps-giam-sung-tay-da-1

Sưng tấy  là tình trạng có một lượng nước dư thừa (gọi là dịch kẽ) lấp đầy giữa các tế bào bên ngoài mạch máu.

Các mạch bạch huyết điều tiết dịch kẽ. Khi các hạch bạch huyết được loại bỏ trong phẫu thuật ung thư, các chi gần mạch bạch huyết sẽ sưng lên do dòng chảy của mạch bạch huyết bị tắc nghẽn. Do đó, điều quan trọng là phải cải thiện dòng chảy của mạch bạch huyết để loại bỏ sưng tấy

Giống như mao mạch, mạch bạch huyết được tạo mới ở nơi cần thiết. Đại thực bào là những tế bào có vai trò tạo ra các mạch bạch huyết . Các đại thực bào tiết ra một yếu tố gọi là yếu tố tăng trưởng nội mô mạch máu-C (VEGF-C: Vascular Endothelial Growth Factor-C) để giúp tạo ra các mạch bạch huyết.

 Lipopolysaccharide (LPS) hỗ trợ việc kích hoạt các đại thực bào này, giảm sưng tấy.

Làm sáng tỏ kỹ lưỡng mối quan hệ giữa sưng tấy và LPS!

Bằng cách hấp thụ LPS, chức năng của đại thực bào được kích hoạt, các mạch bạch huyết mới được tạo ra ở những nơi cần thiết và lưu lượng dịch kẽ được cải thiện. Nói cách khác, LPS được cho là giúp giảm sưng tấy. Kết hợp lượng LPS với massage thậm chí còn hiệu quả hơn .

 Nhân tiện, sưng tấy cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh tật. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào sau đây, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe.

・ Khi có bất thường ở thận và bài tiết nước kém

・ Những người có lưu lượng máu kém do các vấn đề về tim hoặc lười vận động

・ Nếu thiếu albumin, chất giữ nước trong mạch máu, do bất thường về gan hoặc do suy dinh dưỡng.

Ví dụ về sử dụng LPS

Vì LPS tồn tại trong đất nên nó có rất nhiều trong rau, ngũ cốc và rong biển. Tuy nhiên, khi vi khuẩn bị loại bỏ bởi các hóa chất nông nghiệp, LPS cũng giảm, vì vậy người ta nói rằng lượng LPS được đưa vào từ chế độ ăn uống đang giảm dần trong những năm gần đây. 

Vì vậy, nên sử dụng thực phẩm chức năng hoặc mỹ phẩm nếu bạn muốn tăng cường hệ miễn dịch cho mình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *